Tại hè "HƯỚNG NGHIỆP CÙNG TODAIedu" với mục tiêu giúp các em học sinh cấp 2, cấp 3 hiểu rõ bản thân thuộc nhóm tính cách nào, giỏi ở lĩnh vực gì, khám phá tiềm năng bản thân ngay từ sớm để có định hướng tương lai phù hợp. Hoạt động chính của Trại hè chủ yếu đưa các em đến thăm các công ty, nhà máy sản xuất, nông trại..., từ đó giúp các em đến gần với thực tế hơn, có cái nhìn đúng đắn về nghề nghiệp.

Mục lục [ Ẩn ]

LỊCH TRÌNH CỤ THỂ:

Ngày 1: Định hướng nghề nghiệp

''''

Bước vào Trại hè chính thức, các em học sinh sẽ được giới thiệu tổng quan về IKIGAI – một khái niệm về ý nghĩa cuộc đời do một nhà hiền triết người Nhật nghiên cứu. Ông cho rằng, mỗi người khi sống, nếu không có được niềm vui và ý nghĩa tồn tại thì làm việc gì cũng khó thành công. Sau khi được nghe chia sẻ từ những cô, chú có kinh nghiệm, các em sẽ được kiểm tra tính cách, giúp các em hiểu được chính bản thân mình và mức độ phù hợp với nghề nghiệp mà các em muốn chọn.

Ngày 2: Kiến tập tại nhà máy sản xuất của Việt Nam và Nhật Bản tại Hải Phòng

Công ty TNHH Nhựa Vân Long – Hải Phòng– các em sẽ được tới thăm nhà máy có quy mô lớn tại Hải Phòng, chuyên chế biến các sản phẩm từ nhựa, như chai PE – PP, vỏ bình ắc quy, bao bì thực phẩm… Đại diện công ty sẽ đưa các em thăm quan xưởng và giới thiệu các công đoạn để tạo ra một sản phẩm nhựa quen thuộc mà hằng ngày ta vẫn dùng. Ngoài ra, các em cũng hiểu được tầm quan trọng của từng vị trí có ảnh hưởng như thế nào tới toàn bộ quá trình vận hành của nhà máy.

Công ty Tesugen Việt Nam– Hải Phòng: là công ty có vốn đầu tư nước ngoài, chuyên nhập khẩu, phân phối, sản xuất các sản phẩm hoá chất.

Sau buổi kiến tập nhà máy, các em sẽ viết báo cáo về những điều bổ ích được học hỏi trong chuyến đi, sự khác nhau về cách tổ chức, hoạt động giữa công ty Việt Nam và công ty có vốn nước ngoài.

Ngày 3: Thăm quan công ty thiết kế truyện tranh bằng đồ hoạ, công ty phần mềm

Trong thời đại số hoá hiện nay, chúng ta đang chứng kiến sự bùng nổ các ngành nghề liên quan tới công nghệ thông tin, thiết kế đồ hoạ. Ở chuyến đi lần này, các em sẽ được ghé thăm Công ty Cloud Pillow Studio– Hà Nội và Công ty Việt IS

''''

Công ty Cloud Pillow Studio – Hà Nội – Nơi tập hợp những bạn trẻ nhiệt huyết, có niềm đam mê mãnh liệt với hội hoạ. Đều là những cựu du học sinh xuất sắc, được tiếp cận với môi trường giáo dục hàng đầu thế giới, các nhà sáng lập Cloud Pillow quyết định trở về Việt Nam phát triển ngành đồ hoạ truyện tranh. Với phương châm“ Sự thành tâm sẽ tạo nên phép thuật”, các bạn đã và đang tạo nên phép thuật thần kỳ cho sự phát triển của ngành đồ hoạ truyện tranh Việt Nam sau này.

Công ty Công nghệ Viet IS– Là một công ty phần mềm với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình, ứng dụng công nghệ AI, với hệ thống văn phòng, chi nhánh tại Việt Nam, Nhật Bản, Mỹ. Viet IS với sứ mệnh phát triển công nghệ ứng dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như giá trị của doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Khi tham gia trải nghiệm ở đây, các em phần nào hiểu được công việc của một lập trình viên, những kỹ năng cần có để trở thành lập trình viên, cũng như hiểu được giá trị mà công nghệ mang lại cho xã hội.

Ngày 4: Trải nghiệm một ngày làm “nông dân”

''''

Công ty Kinoko Thanh CaoMỹ Đức (Hà Nội) – Doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng công nghệ cao của Nhật Bản trong việc sản xuất nấm kim châm. Các em được tận mắt chứng kiến cách người ta trồng nấm, thu hoạch, đóng gói để đưa sản phẩm lên từng kệ siêu thị.

Không chỉ là đứng nhìn, các em sẽ được trực tiếp hướng dẫn các bước trồng nấm, thu hoạch nấm, làm các công việc như một người trồng nấm thực thụ. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên, giúp cho các em được thực hành các kiến thức đã học trong trường.

Ngày 5: Chinh phục thử thách – Hoạt động ngoài trời

''''

Khu di tích lịch sử Đền Gióng – Sóc Sơn - Cách trung tâm Hà Nội chỉ hơn 30km, khu di tích đền Gióng nằm trên núi Sóc, thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội, biểu tượng cho tinh thần bất khuất, kiên cường và dũng mãnh. Đến đây, các em sẽ được cảm nhận văn hoá tín ngưỡng của người dân đất Việt thông qua các kiến trúc đền, đài cổ kính, được chiêm ngưỡng tượng Gióng anh dũng, bất khuất, sừng sững giữa đất trời.

Sau một ngày leo núi mệt nhoài, buổi tối các em sẽ di chuyển đến khu dã ngoại My Camping.

Khu dã ngoại My Camping – “Trốn phố” về nơi bình yên – Chỉ cách đền Sóc 3km, (cách Hà Nội 35km), My Camping là địa điểm cắm trại ngoài trời lý tưởng, nơi các em được hoà mình vào thiên nhiên, thoả sức với những hoạt động tập thể thú vị. Buổi tối, các em còn được quây quần bên lửa trại, cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ trong những ngày trại hè vừa qua.

Ngày 6: Tổng kết hành trình

Ngày cuối cùng trong chuyến trải nghiệm, các em thức dậy, thưởng thức không khí trong mát của buổi sáng trong rừng, ăn sáng ngay trong khu cắm trại.

Các em cũng sẽ viết báo cáo và trình bày về những ấn tượng của mình khi tham gia trại hè, những gì các em đã học hỏi được và mong muốn trong tương lai